Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn từng bước đổi trả hàng trên Tiki đơn giản, nhanh nhất

Khi mua hàng online, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp nhận hàng không như ý. Nhẹ thì có thể là sản phẩm sai màu sắc, kích cỡ, không như mô tả. Nghiêm trọng hơn nữa có thể sản phẩm bị hư hỏng, bể vỡ, lỗi kỹ thuật… Lúc này bạn hoàn toàn có thể thực hiện đổi trả hàng về cho Tiki miễn phí 100%. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện đổi trả hàng trên Tiki nhanh chóng, đơn giản nhất.

Bài viết liên quan:

Chính Sách Đổi Trả Hàng Trên Tiki

Để hạn chế phải thực hiện đổi trả hàng thì tốt nhất bạn nên kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Vì chính sách của Tiki là cho phép bạn được đồng kiểm khi nhận hàng. Nếu sản phẩm không ưng ý bạn có quyền từ chối nhận hàng ngay lúc đó. Đỡ phải mất công đổi trả sau này.

Chính sách đổi trả hàng trên Tiki

Tuy nhiên, đôi khi bạn vội hoặc chủ quan không đồng kiểm khi nhận hàng. Hoặc một số trường hợp có đồng kiểm ngoại quan nhưng khi sử dụng sản phẩm lại lỗi kỹ thuật. Lúc này, bạn cũng phải liên hệ đổi trả hàng với Tiki.

1. Các trường hợp đổi trả hàng trên Tiki

Bạn có quyền yêu cầu đổi trả hàng với Tiki nếu sản phẩm bạn nhận được nằm trong những trường hợp sau:

  • Đổi trả hàng do Tiki giao hàng lỗi, giao thiếu hoặc sai sản phẩm. Tức là Tiki giao sai sản phẩm không phải là sản phẩm bạn đã đặt hàng. Hoặc giao thiếu hàng/ phụ kiện/ quà tặng kèm theo. Giao sản phẩm không giống với mô tả như khi bạn đặt hàng.
  • Đổi trả hàng do sản phẩm bị hư hỏng, lỗi ngoại quan bên ngoài. Đây là những lỗi bên ngoài của sản phẩm mà bạn quan sát được bằng mắt thường. Không phải lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Đổi trả hàng do sản phẩm bị lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả/ hàng nhái.
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.

Lưu ý: Những sản phẩm bạn muốn thực hiện đổi trả hàng trên Tiki đều phải còn nguyên vẹn, nguyên tem mác của nhà sản xuất. Đồng thời phải còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm, bao bì và phiếu bảo hành (nếu có).

2. Thời gian cho phép đổi trả hàng trên Tiki

Hiện nay Tiki hỗ trợ đổi trả trong thời gian tối đa lên đến 30 ngày. Một số sản phẩm thì thời hạn đổi trả có thể ngắn hơn, chỉ được khoảng 7 ngày. Nếu bạn để quá 30 ngày thì Tiki sẽ không hỗ trợ đổi trả hàng cho bạn nữa. Lúc này bạn chỉ có thể thực hiện bảo hành sản phẩm (nếu đủ điều kiện).

Thời hạn đổi trả được tính từ ngày bạn nhận được hàng đến ngày bạn gửi trả hàng cho Tiki theo ngày ghi trên phiếu của bưu điện. Hoặc tính đến ngày mà bạn yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng với trung tâm CSKH của Tiki.

Dưới đây là bảng quy định chung về thời hạn đổi trả hàng của các ngành hàng trên Tiki:

Thời hạn đổi trả hàng trên Tiki

Thời hạn đổi trả hàng trên Tiki của các ngành hàng

3. Chính sách đổi trả với các trường hợp cụ thể

Đổi trả hàng do sai hoặc thiếu sản phẩm

Nếu bạn nhận được sản phẩm không giống với mô tả như trên website khi bạn đặt hàng. Hay sản phẩm bạn nhận được sai số lượng, kích thước, màu sắc. Hoăc thiếu các phụ kiện/ quà tặng kèm theo.

Trong vòng 48 tiếng kể từ khi nhận hàng, bạn phải liên hệ với tổng đài Tiki để phản hồi tình trạng này. Sau khi nhận được phản hồi từ bạn, Tiki sẽ tiếp nhận và đưa ra hướng dẫn xử lý cho bạn trong vòng 72 tiếng.

Nếu bạn để quá 48 tiếng hoặc bạn đã thực hiện đồng kiểm khi nhận hàng (có biên bản đồng kiểm) thì Tiki sẽ không hỗ trợ gửi bù sản phẩm cho bạn trong mọi trường hợp.

Đổi trả sản phẩm do lỗi ngoại quan

Nếu sản phẩm bạn nhận được bị hư hỏng do quá trình vận chuyển hoặc lỗi ngoại quan. Tức là những lỗi bên ngoài bạn có thể nhận ra bằng mắt thường. Như sản phẩm bị móp méo, bể vỡ, hư hỏng…

Bạn sẽ phải phản hồi cho tổng đài Tiki trong vòng 48 giờ để được hỗ trợ. Sẽ có 2 hướng xử lý cho bạn lựa chọn:

  • Đổi sản phẩm mới nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Bạn sẽ không phải chịu thêm bất cứ khoản tiền hay chi phí phát sinh nào khác nữa.
  • Hoàn tiền 100% số tiền bạn đã thanh toán nếu bạn không còn nhu cầu về sản phẩm đó nữa.

Đổi trả hàng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất

Khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, Tiki hỗ trợ thời gian đổi trả cho bạn lên đến 30 ngày.

Cụ thể:

  • Đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng Điện tử, Điện gia dụng, Phụ kiện điện tử: Thời hạn đổi trả hàng là 7 ngày tính từ thời điểm bạn nhận được hàng.
  • Đối với các sản phẩm ngành hàng khác không thuộc ngành Điện tử, Điện gia dụng, Phụ kiện điện tử. Thời hạn đổi trả hàng trên Tiki là 30 ngày tính từ ngày Tiki giao hàng thành công.

Trong cả 2 trường hợp trên bạn có thể chọn đổi sản phẩm mới hoặc trả hàng hoàn tiền 100%.

Nếu đổi sản phẩm mới, bạn cũng được miễn phí và không phải mất thêm bất cứ khoản tiền nào khác.

Nếu chọn trả hàng, Tiki sẽ hoàn tiền 100% giá trị đơn hàng mà bạn đã thanh toán.

Trả hàng hoàn tiền theo mong muốn của bạn

Trong vòng 30 ngày, bạn có thể trả lại được sản phẩm đã mua nếu không có nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, để được trả hàng hoàn tiền, sản phẩm của bạn phải thỏa mãn những yêu cầu sau:

  • Sản phẩm còn nguyên seal, nguyên kiện, vẫn còn tem/ mác niêm phong của nhà sản xuất. Không có dấu hiệu bạn đã sử dụng sản phẩm.
  • Sản phẩm còn đủ tem/ phiếu bảo hành, các phụ kiện hoặc quà tặng kèm theo (nếu có).
  • Với sản phẩm điện tử thì sản phẩm phải chưa có dấu hiệu sử dụng, chưa bị kích hoạt, chưa có sao ghi dữ liệu vào sản phẩm.
  • Nếu sản phẩm là voucher, e-voucher dịch vụ thì yêu cầu vẫn còn hạn sử dụng.
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi – trả.

Tiki sẽ hoàn tiền cho bạn 100% giá trị sản phẩm mà bạn đã thanh toán. Còn tiền phí vận chuyển, các phụ phí và khuyến mãi cộng thêm sẽ không được hoàn lại.

4. Các bước thực hiện gửi sản phẩm đổi trả hàng về Tiki

Các bước thực hiện đổi trả hàng trên Tiki

Bước 1: Đăng ký đổi trả hàng với Tiki

Trước khi đăng ký, bạn phải kiểm tra xem sản phẩm của mình đủ điều kiện đổi trả hàng hay không?

Nếu sản phẩm đủ điều kiện đổi trả hàng, bạn tiến hành đăng ký hỗ trợ đổi trả sản phẩm theo một trong 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ trực tiếp với tổng đài Tiki theo số hotline 1900 6035. Cước phí là 1000 đồng/phút.

Bạn sẽ được nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Tiki. Hãy trình bày yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng của mình. Nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin như: mã đơn hàng, tên sản phẩm, lỗi sản phẩm…

Cách 2: Điền thông tin yêu yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng  trực tuyên theo form và gửi về cho Tiki.

Nếu đăng ký đổi trả theo cách này thì bạn hoàn toàn không mất phí. Nhưng phải chờ xử lý hơi lâu. Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ phản hồi cho bạn trong vòng 24 tiếng.

Để yêu cầu hỗ trợ trực đổi trả hàng trực tuyến, bạn điền thông tin ⇒ tại đây!.

Các thông tin bạn cần điền vào như địa chỉ email, mã đơn hàng, nội dung chi tiết về lỗi sản phẩm, yêu cầu hỗ trợ…

Bạn cũng có thể đính kèm hình ảnh thực tế của sản phẩm để tổng đài Tiki hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Đăng ký đổi trả sản phẩm trực tuyến trên Tiki

Đăng ký trực tuyến đổi trả hàng trên Tiki

Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bạn đăng ký yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng trực tuyến. Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ phản hồi thông tin cho bạn qua email bạn cung cấp.

Bước 2: Lấy mã code để gửi hàng miễn phí về cho Tiki

Nếu yêu cầu đổi trả hàng của bạn được chấp nhận. Tiki sẽ gửi thông báo qua SMS cho bạn, đồng thời cũng gửi kèm email hướng dẫn các bước để bạn thực hiện đổi trả sản phẩm. Trong email còn kèm theo một mã số để bạn gửi sản phẩm về cho Tiki hoàn toàn miễn phí qua đường bưu điện.

Trong vòng 24 tiếng kể từ khi gửi yêu cầu đăng ký đổi trả, bạn nhớ check mail thường xuyên để kiểm tra nhé.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm

Bạn tiến hành đóng gói sản phẩm vào thùng giấy hoặc hộp carton. Đảm bảo chèn lót sản phẩm cẩn thận để đảm bảo khi vận chuyển sản phẩm không bị hư hỏng.

Hộp sản phẩm của nhà sản xuất phải giữ nguyên vẹn. Bạn không được dán băng keo hay bất cứ cái gì lên hộp. Nếu không yêu cầu đổi trả hàng của bạn sẽ bị từ chối vì hộp sản phẩm bị hư hỏng.

Trong thùng sản phẩm gửi về cho Tiki bạn nhớ kèm theo các loại giấy tờ liên quan. Bao gồm:

  • Hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng có chứa mã đơn hàng.
  • Hóa đơn giá trị gia tăng, Phiếu bảo hành sản phẩm (nếu có).
  • Các phụ kiện, quà tặng kèm theo sản phẩm (nếu có).

Bước 4: Gửi sản phẩm cho Tiki

Sau khi đóng gói xong, bạn mang thùng hàng ra Bưu điện VNPost gần nhất để gửi về cho Tiki.

Địa chỉ của tất cả các bưu điện trên toàn quốc bạn có thể tham khảo tại đây ⇒ http://www.vnpost.vn/POLocation.aspx

Thời gian để bạn gửi hàng đi là trong vòng 3 ngày. Tính từ thời điểm Tiki thông báo chấp nhận yêu cầu của bạn.

Khi gửi hàng tại bưu điện, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Bạn không nên dán niêm phong thùng hàng trước khi mang ra bưu điện. Vì có thể nhân viên bưu điện cần phải kiểm tra hàng trước khi nhận gửi đi. Bạn chỉ cần chèn lót sản phẩm cẩn thận trước là được.
  • Cung cấp cho nhân viên bưu điện mã đơn hàng và mã gửi hàng miễn phí mà Tiki đã gửi cho bạn trước đó.
  • Liên hệ cho tổng đài Tiki theo số hotline 1900 6035 ngay lập tức nếu bưu điện gây khó khăn cho bạn.

Sau khi nhân viên bưu điện đã kiểm tra và tiếp nhận kiện hàng của bạn. Bạn điền thông tin mã số đơn hàng lên thùng hàng và gửi về Tiki theo địa chỉ nhân viên chăm sóc khách hàng đã cung cấp.

Khi hoàn tất thủ tục gửi hàng, bưu điện sẽ cấp cho bạn mã vận đơn của thùng hàng. Bạn có thể dùng mã vận đơn này để tra cứu, định vị kiện hàng của bạn tại đây ⇒ http://tracuudinhvi.hcmpost.vn/dv/

Lưu ý: Bạn chỉ được gửi hàng về cho Tiki qua các điểm bưu điện VNPost. Như vậy thì mới được miễn phí vận chuyển và hợp lệ. Nếu gửi qua các đơn vị vận chuyển khác, bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho kiện hàng của mình.

Bước 5: Chờ kết quả phản hồi của Tiki

Sau khi nhận được sản phẩm bạn gửi về, Tiki sẽ phản hồi và cập nhật thông tin trên từng giai đoạn xử lý cho bạn qua email. Bạn chú ý điện thoại và kiểm tra email thường xuyên để không bỏ lỡ thông báo của Tiki nhé.

5. Một số vấn đề liên quan đến đổi trả hàng trên Tiki

Chính sách đổi trả của sản phẩm giao hàng từ nước ngoài như thế nào?

Với những sản phẩm giao hàng từ nước ngoài, bạn sẽ không được áp dụng chính sách đổi sản phẩm mới.

Những sản phẩm giao từ nước ngoài cũng không được trả hàng khi không còn nhu cầu.

Bạn chỉ có thể trả hàng – hoàn tiền với những sản phẩm này trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Ví dụ, sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, bể vỡ, cháy nổ, lỗi kỹ thuật, hết hạn sử dụng,…
  • Sản phẩm là hàng đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang. Sản phẩm không giống với thông tin như khi đặt hàng (hình ảnh, mô tả chi tiết, …)
  • Sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng;
  • Sản phẩm giao sai, giao thiếu bộ phận, phụ kiện, khuyến mãi.
  • Sản phẩm cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam.

Các điều kiện của sản phẩm và các bước tiến hành trả của hàng giao từ nước ngoài vẫn giống như chúng tôi đã trình bày ở trên.

Về thời hạn trả hàng – hoàn tiền sản phẩm giao từ nước ngoài, bạn tham khảo ở bảng dưới đây:

Chính sách đổi trả hàng của sản phẩm giao từ nước ngoài trên Tiki

Sau bao lâu thì Tiki sẽ hoàn tiền cho sản phẩm?

Nếu bạn chọn hình thức là đổi mới sản phẩm, Tiki sẽ gửi cho bạn sản phẩm mới trong vòng 7 ngày làm việc. Bạn sẽ không phải chịu thêm bất cứ khoản phí hay phụ thu nào khác.

Nếu bạn chọn hình thức trả hàng – hoàn tiền, Tiki sẽ hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm mà bạn đã thanh toán.

Nếu đơn hàng của bạn được thanh toán bằng tiền mặt thì Tiki sẽ hoàn tiền bằng Tiki xu hoặc hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng mà bạn cung cấp.

Hoàn tiền bằng Tiki xu sẽ được cộng vào tài khoản trong vòng 24 giờ.

Nếu đơn hàng được thanh toán trước bằng thẻ tín dụng/ATM, Tiki sẽ hoàn tiền cho bạn vào chính tài khoản mà bạn đã dùng để thanh toán khi đặt hàng. Thời gian là 3 -5 ngày đối với thẻ ATM nội địa. 3 – 5 ngày làm việc với thẻ Visa/ Master/ JCB.

Trường hợp bạn chưa nhận được tiền có thể liên hệ kiểm tra với ngân hàng sử dụng đối soát lại giao dịch Tiki hoàn tiền.
– Đối với thẻ Techcombank thời gian nhận tiền trong tài khoản là 45 – 60 ngày, Agribank là 1 – 3 tuần.
– Đối với thẻ Visa/Master JCB, việc tiền được ngân hàng chuyển vào tài khoản quý khách sẽ dao động 1 – 3 tuần.

Những sản phẩm hạn chế đổi trả do nhu cầu khách hàng

Chính sách của Tiki là vẫn hỗ trợ đổi trả sản phẩm theo mong muốn của bạn.

Nhưng một số sản phẩm sẽ không được hỗ trợ đổi trả nếu như sản phẩm đó không bị lỗi do nhà sản xuất.

Có một số ngành hàng thì tất cả sản phẩm đều không hỗ trợ. Nhưng một số ngành hàng thì chỉ hạn chế ở một số sản phẩm và thương hiệu nhất định.

Để biết rõ chi tiết, bạn hãy tham khảo bảng dưới đây:

Danh sách sản phẩm không hỗ trợ đổi trả trên Tiki

Danh sách sản phẩm không hỗ trợ đổi trả trên Tiki

Trường hợp nào thì tôi được đổi sản phẩm mới?

Bạn sẽ được Tiki đổi sản phẩm mới nếu sản phẩm phẩm bị lỗi không phải nguyên nhân chủ quan từ bạn. Bao gồm:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị hư hỏng trước khi bạn nhận hàng.
  • Sản phẩm giao không đúng.

Nếu sản phẩm gặp những lỗi nêu trên, Tiki sẽ thực hiện chính sách đổi sản phẩm, cụ thể:

  • Đổi sản phẩm mới 100% cho bạn.
  • Hoàn phí vận chuyển phát sinh trong quá trình gửi sản phẩm về Tiki (nếu có).
  • Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm hoàn toàn hết hàng ở Tiki.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã trình bày cho bạn chính sách đổi trả hàng trên Tiki.

Để hạn chế phải gặp rắc rối liên quan đến việc đổi trả hàng, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán.

Nếu có bất cứ vấn đề nào cần được hỗ trợ, bạn hãy để lại dưới phần bình luận. Hoặc bạn có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng Tiki theo số hotline 1900 6035 để được hỗ trợ.

About the author

MGGTIKI

Mã Giảm Giá Tiki (https://mggtiki.vn) là nơi tổng hợp và chia sẻ miễn phí các coupon Tiki và chương trình khuyến mãi khi mua hàng tại Tiki.vn
Truy cập fanpage Mã Giảm Giá Tiki và website MGGTIKI.VN thường xuyên bạn sẽ không bỏ lỡ các deal hot và coupon Tiki cực tốt, giúp bạn mua sắm online tại Tiki tiết kiệm hơn.

Leave a Comment